Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay được các chuyên gia đánh giá rất khả quan và sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Theo nhận định của các chuyên gia, mặc dù thị trường có dấu hiệu bong bóng, tuy nhiên đến nay, thị trường vẫn chưa có dấu hiệu khủng khoảng. Cũng trong năm 2018, chúng ta chứng kiến sự lên ngôi của thị trường đất nền và sự cạnh tranh khốc liệt của phân phúc căn hộ tại các thành phố lớn.

Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay

– Phân khúc căn hộ: nguồn cung trên thị trường tăng nhưng sức tiêu thụ chậm

Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Theo đánh giá, nguồn cung ở phân khúc căn hộ đang tăng lên nhưng sức tiêu thụ khá chậm, sự chững lại này khiến cho các chủ đâu tư đang chịu áp lực rất lớn.

Trong 2 năm qua, thị trường BĐS phát triển khá nhanh ở tất cả cả phân phúc từ bình dân đến cao cấp. Minh chứng là tại TP.HCM và Hà Nội có đến hàng trăm sự án chung cư được chào, từ đó, chúng ta có thể thấy, nguồn cung đang rất dồi dào.

Theo chủ tịch hiệp hội BĐS Việt Nam đánh giá, phân khúc căn hộ cao cấp đang có xu hướng chững lại do nhu cầu thị trường đang dần bão hòa, trong khi lượng cung lại nhiều. (Cung lớn hơn cầu). Cụ thể, số lượng căn hộ bán ra chỉ vào khoảng 30 000 căn, trong khi đó, lượng căn hộ đang bán ở TPHCM, Hà nội còn rất lớn: 45000 – 50000 căn. Chính sự bão hòa và có phần chững lại này đã tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt ở phân khúc căn hộ.

Phân khúc căn hộ đang chững lại

Năm 2018 chứng kiến thị trường bất động sản đất nền lên ngôi

Trong khi diễn biến phân khúc căn hộ có xu hướng bão hòa thì đất nền lại phát triển sôi động ngay từ đầu năm 2018. Sự lên ngôi của đất nền thể hiện rõ ràng nhất là đất ở các vùng ven TPHCM, Đà Nẵng không ngừng tăng, các hoạt động mua bán tại đây cũng diễn ra rất sôi nổi.

Theo giới chuyên môn, việc đất nền lên ngôi là do nhu cầu mua tăng cao trong khi nguồn cung lại chế ( cung nhỏ hơn cầu). Theo đánh giá của chuyên gia kinh tế: T.S Đinh Thế Hiển, thực trạng thị trường bất động sản đất nền hiện nay đang trên đá phát triển, giá đất nền sẽ có thể tăng lên đến 200 – 300%, ông đánh giá mức tăng trưởng này là xu hướng tất yếu.


Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay: đất nền lên ngôi

Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay theo phân tích của chuyên gia:  chưa cần lo về khủng hoảng

Trong thời gian vừa qua, thị trường lo ngại tình trạng bong bóng bất động sản xảy ra một lần nữa. Nhiều chuyên gia kinh tế, bất động sản có những phân tích về các dấu hiệu của bong bóng bất động sản, trong 10 dấu hiệu bong bóng thì thị trường BĐS có đến 8 dấu hiệu.Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nhiều chuyên gia uy tín trong ngành khẳng định, tình hình thị trường BĐS đang phát triển ổn định và chưa có hiện tượng bất thường, do đó chưa cần lo ngại về bong bóng. Thị trường chỉ đang xảy ra những “cơn sốt” giá cục bộ phân khúc đất nền một số tỉnh, thành ( Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong).

Tin tức liên quan

0986.993.748